เรื่องยินดีอีกแล้วสำหรับหนุ่ม กัน-เก่ง 2 หนุ่มจากเวที The star ได้ของดีดีอีกแล้วคร๊า
           2 หนุ่มเดอะสตาร์ “กัน-เก่ง” สุดเฮงทุบรางวัลแจ๊คพอต รายการ “ยกสยาม” แตก คว้าเงินล้านพร้อมรถเก๋ง ด้านแชมป์คนใหม่เผย ขอพรทศกัณฐ์ ด้านแฟนคลับกว่า 300 กรูขึ้นเวทีร่วมเฮ…


เรื่องน่ายินดีในครั้งนี้เกิดขึ้นกลางรายการยกสยาม  เมื่อเวลา  13.00 น.วันที่ 11 พ.ย.2553 ที่ผ่านมา เมื่อแชมป์เดอะสตาร์ปีล่าสุด  กัน  นภัทร อินทร์ในเอื้อ จับคู่มากับ เก่ง วาโย อัศวรุ่งเรือง เพื่อแข่งขันตอบคำถามในรายการ โดยกันทำหน้าที่เป็นผู้ตอบคำถาม ส่วนเก่งทำหน้าที่เป็นผู้ช่วย ปรากฏว่าตลอดการแข่งขัน  กันทำหน้าที่วิเคราะห์คำถามได้ดี จนสามารถตอบถูกมาตลอด จนกระทั่งมาถึงคำถามข้อที่ 8 กันเกิดความไม่แน่ใจในคำตอบ จึงต้องให้เก่งขึ้นมาเป็นผู้ตอบคำถาม  ส่วนตนเองขอทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยเอง สุดท้าย 2 หนุ่มก็สามารถลุยตอบคำถามได้ถูกมาเรื่อยๆ จนถึงข้อสุดท้าย ที่ทำเอาบรรยากาศในห้องบันทึกเทปนิ่งสนิท บรรดาแฟนคลับต่างก็ส่งกำลังใจนั่งภาวนาขอให้ทั้งคู่ทำได้สำเร็จ



เมื่อปัญญา นิรันดร์กุล พิธีกรของรายการถามคำถามว่า “สำนวนคนหลักลอย มีที่มาจากผูกหลักอะไร” ระหว่าง  ก.เรือ    ข.สัตว์ เมื่อฟังคำถามจบเก่งถึงกับอึ้ง เพราะเกิดความไม่มั่นใจในคำตอบ จึงถามไปยังผู้ช่วย ปรากฏว่ากันมั่นใจว่าเป็นเรือ แต่เก่งกลับมั่นใจว่าเป็นสัตว์ ถึงวินาทีนี้ทำให้ทั้งคู่เกิดความคิดเห็นไม่ตรงกัน ทำให้คุณปัญญาต้องเชิญกันลงมาลุ้นคำตอบบนเวทีด้วยกัน เมื่อปรึกษากันได้สักพัก ทั้งคู่จับมือกันแน่น  ก่อนจะตัดสินใจตอบ เมื่อตอบแล้วทั้งคู่พร้อมใจกันหันหน้าเข้าหลังเวทีแล้วยกมือไหว้รูปพญายักษ์ทศกัณฐ์ที่ยืนตระหง่านอยู่กลางเวที  ทำเอาหลายคนขนลุกซู่ ซึ่งก่อนจะเฉลย  คุณปัญญาได้เชิญคุณพ่อของเก่งขึ้นไปลุ้นคำตอบด้วยกันบนเวที เก่งพูดว่า “วันนี้เป็นวันเกิดคุณพ่อ  ถ้าได้เงิน 1 ล้าน ก็จะมอบให้เป็นของขวัญวันเกิดในปีนี้ไปเลย”

แล้ววินาทีแห่งความตื่นเต้นก็มาถึงเมื่อคุณปัญญาเฉลยคำตอบ “ถูกต้องนะคร๊าบบบบบ” เสียงเฮสนั่นหวั่นไหวก็กระหึ่มขึ้น ทั้งกัน เก่งและคุณพ่อต่างก็โผเข้าหากันด้วยความดีใจสุดขีด พร้อมๆ กับที่บรรดาแฟนคลับกว่า 300 คนต่างวิ่งกรูกันขึ้นไปบนเวที หลายคนดีใจจนน้ำตาไหล ส่วน 2 หนุ่มเองก็ถึงกับน้ำตาคลอเบ้า ก่อนที่เก่งจะก้มลงกราบเท้าคุณพ่อกลางรายการ พร้อมกับกอดกันร้องไห้ เมื่อคุณพ่อพูดว่ารู้สึกภูมิใจในตัวลูกชาย และไม่ได้คาดหวังว่าลูกชายจะโชคดีสามารถทำแจ๊คพอตแตกได้สำเร็จ นอกจากนี้ ยังบอกว่าตนไม่ขออะไรมาก แค่ขอให้ลูกชายเป็นคนดีอย่างนี้ตลอดไปก็พอใจแล้ว  ทั้งหมดนี้จึงนับเป็นภาพบรรยากาศที่สุดประทับใจอีกครั้งบนเวทียกสยาม เพราะนี่ถือเป็นแจ็คพอตครั้งที่ 3 แล้ว

สำหรับการทำรางวัลแจ็กพอตรายการยกสยามแตกครั้งแรกเป็นแจ็คพอตเงิน 1 ล้านบาท โดย 2 ดาราสาว กระแต ศุภักษร ไชยมงคล และ หมิง  ชาลิสา บุญครองทรัพย์ และครั้งที่ 2  เป็นแจ็คพ็อต รถยนต์  NEW  VIOS   มูลค่ากว่า  7  แสนบาท โดยคู่รักแห่งปี หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย และเมย์ เฟื่องอารมย์

กัน นภัทร อินทร์ในเอื้อ แชมป์เดอะ สตาร์ ปีล่าสุด กล่าวถึงความรู้สึกในฐานะผู้โชคดี ด้วยเสียงสั่นเครือเพราะความดีใจว่า วินาทีที่รู้ว่าล้านแตก ผมตื่นเต้นและดีใจสุดๆครับ ที่ผ่านมามีโอกาสได้ดูรายการยกสยามแต่ในทีวี และคิดว่าสักวันเราจะต้องมายืนบนเวทีนี้ให้ได้ แต่พอต้องมายืนเล่นเองอยู่ตรงนี้ความรู้สึกต่างกันมันไม่ใช่อย่างที่คิดเลยครับ มันสุดยอดจริงๆ

“ครั้งแรกคิดว่ามาแค่ไหนก็แค่นั้นเลย แค่ผ่านข้อแรกให้ได้ก็พอแล้ว แต่พอตอบถูกมาเรื่อยๆก็มีแรงฮึดครับ คิดว่าต้องทำให้ดีที่สุด โดยเฉพาะข้อสุดท้าย ผมกับเก่งหันหน้าหาเวทีด้านหลังเพื่อไหว้ขอพรทศกัณฐ์ที่ยืนอยู่ในฉาก พร้อมกับอธิษฐานให้ท่านช่วย ซึ่งก็ไม่คิดว่าจะแตก  ก็ต้องขอบคุณทุกกำลังใจจากแฟนคลับทุกคนครับที่มาให้กำลังใจกันอย่างล้นหลามเลยครับ ส่วนเงินรางวัลที่ได้ ยังไม่ทราบเลยครับว่าจะนำไปทำอะไร แต่คิดว่าคงนำไปทำบุญส่วนหนึ่ง  เพราะถือเป็นเงินที่ได้มาเพราะความเฮงแท้ๆครับ” แชมป์ เดอะสตาร์ ปีล่าสุดกล่าว

ส่วน  เก่ง วาโย  กล่าวด้วยความดีใจไม่น้อยหน้าไปกว่ากัน เพราะถือว่าเงินรางวัลที่ได้จะมอบให้เป็นของขวัญคุณพ่อ  ซึ่งเกิดตรงกับวันที่มาบันทึกเทปพอดีว่า ผมดีใจและรู้สึกเดียวกับกันเลยครับ เคยดูรายการยกสยามแต่ก็ไม่คิดว่าจะได้มาเล่นเอง ตอนดูทีวีก็คิดว่าถ้าได้มา จะคว้าเงินล้านให้ได้ แต่พอมาถึงก็อึ้งครับ เพราะมันไม่เหมือนกับที่เราคิดไว้ ทุกคำถาม-คำตอบ  มันทำให้เราตื่นเต้นจนทำอะไรไม่ถูก

“ผมกลัวตั้งแต่ข้อแรกเลย แอบถามทีมงานว่าเคยมีใครผิดข้อแรกมั๊ย พอรู้ว่าไม่มี มีแต่ข้อ 2 ผมยังกังวลอยู่เลย ว่าคู่เราจะรอดไปถึงข้อไหน แต่ยิ่งเล่นก็ยิ่งลุ้นครับ กำลังใจมีมาเรื่อยๆ โดยเฉพาะกำลังใจจากคุณพ่อ ปกติพ่อไม่เคยไปงานกับผมเลย แต่วันนี้เป็นวันเกิดคุณพ่อเลยมาด้วย ซึ่งที่เงินรางวัลที่ได้ผมจะมอบให้เป็นของขวัญคุณพ่อครับ และอยากให้ติดตามชมวินาทีแจ็คพอตแตกในรายการยกสยามกันนะครับ เพราะเป็นรายการที่ดี ที่เอาคำถามรอบตัวของประเทศไทยมาถาม  บางคำถามเราไม่เคยรู้ไม่เคยได้ยินมาก่อนเลยด้วยซ้ำ มาร่วมเชียร์เราทั้งคู่ด้วยนะครับ” เก่ง เดอะสตาร์ กล่าว

สำหรับเทปบันทึกภาพรายการยกสยามวินาทีแจ็คพอตแตกนี้ จะออกอากาศให้ได้ชมกันเร็วๆนี้  ทุกวันจันทร์ – ศุกร์  เวลา 18.00 น.  ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี

ที่มา ไทยรัฐออนไลน์ http://www.thairath.co.th