ก่อนจะได้ฟังงานเพลงอัลบั้มคู่ชุดพิเศษ “Rit&Zen” กันแบบเต็มๆ 2 หนุ่ม เจ้าของอัลบั้ม ริท-เรืองฤทธิ์ ศิริพานิช และ เซน-ปฏิภาณ หล่อเสถียร ก็ส่ง “มิวสิควิดีโอ
ซีรี่ส์” ที่รวม 2 บทเพลงใหม่ล่าสุดจากอัลบั้ม “Rit&Zen” “เพี้ยง” และ “ใช่สิ”
มาร้อยเป็นเรื่องน่ารักๆ ให้แฟนๆ ชมเป็นการเรียกน้ำย่อยแล้ว

         สำหรับมิวสิควิดีโอซีรี่ส์ “เพี้ยง” และ “ใช่สิ” ริทและเซนรับบทเป็นเพื่อนรักกันในมหาวิทยาลัย ริทดันไปแอบหลงรักสาวลูกครึ่งไทยจีนอลิส ทอย ที่มาสมัครเข้าชมรมโฟโต้ แต่อลิซดันแอบปลื้มรุ่นพี่นักกีฬาซะนี่ ร้อนถึงเพื่อนรักเซนต้องทำทุกวิถีทางเพื่อจะช่วยให้ริทจีบอลิสสำเร็จ งานนี้ทีมงานยกกองไปปักหลักถ่ายที่มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต วิทยาเขตร่มเกล้า โดยผกก.เก็บภาพริทตั้งใจพาอลิซไปลองฝึกใช้กล้องด้วยกันสองต่อสอง แต่แล้วฝันของริทก็ต้องสลาย เมื่อจู่ๆ รุ่นพี่สุดเท่ห์ก็แวะมาจีบอสิสตัดหน้า เล่นเอาริทถึงกับหน้าเจื่อนไปทันที งานนี้เซนเพื่อนรักก็เลยต้องหาทางช่วยอีกแรง

       โดยการเป็นพ่อสื่อโทรนัดอลิซให้ริทเอาดอกกุหลาบไปสารภาพรัก แต่สุดท้ายริทกลับไม่กล้าซะเอง ก็เลยต้องกินแห้วไปตามระเบียบ เมื่อผกก.ได้ภาพน่ารักๆ คู่ซี้ริทเซนช่วยกันจีบสาวจุใจแล้ว ก็เปลี่ยนมาถ่ายซีนคู่ของริทกับอลิซมั่ง เป็นช็อตที่ริทเห็นอลิซแอบปลื้มรุ่นพี่ที่สนามเทนนิส ริทเลยขอโชว์แมนโดดลงสนามโชว์หวดลูกเทนนิสทั้งๆ ที่ตัวเองเล่นไม่เป็น อลิซเห็นริทพยายามฝืนเล่นจนเจ็บตัว ก็เลยรีบวิ่งมาดู ริทพอได้อยู่ใกล้ชิดอลิสเท่านั้นแหล่ะ ต่อให้เจ็บแค่ไหนก็ไม่บ่นซักคำ หลังจากถ่ายทำเสร็จริทเป็นตัวแทนเล่าบรรยากาศในกองให้ฟังว่า.. “สำหรับแฟนๆ ที่รอว่าเมื่อไหร่จะได้เห็นผลงานใหม่ของริทซักที คราวนี้ริทเลยส่ง “มิวสิควิดีโอซีรี่ส์” มาให้ดูทีเดียว 2 เพลงรวดเลยครับ คือ เพลง “เพี้ยง” ซึ่งเป็นเพลงเดี่ยวของริท และ “ใช่สิ” ที่ได้เซนมาร้องแจมด้วย เพิ่งถ่ายทำกันไปสดๆ ร้อนๆ เลย วันที่ไปถ่ายสนุกดีนะครับ ได้เข้าฉากกับเพื่อนรักอย่างเซนด้วย หายเหงาไปได้เยอะเลยครับ 

      ส่วนการร่วมงานกับอลิซนางเอกของริท แรกๆ ก็มีแอบเขินหลุดขำอยู่บ้าง แต่อยู่กองด้วยกันทั้งวัน ก็คุยกันตลอด ทำให้หายเกร็งไปได้เยอะครับ อยากให้แฟนๆ ติดตามชมกันให้ได้นะครับ เราทุกคนตั้งใจทำกันเต็มที่เลย รับรองว่าแฟนๆ ต้องชอบแน่นอนครับ”
ติดตามชมมิวสิควิดีโอซีรี่ส์ เพลง“เพี้ยง”และ “ใช่สิ” จากอัลบั้มคู่ “Rit&Zen”
ได้ในรายการเพลงเครือแกรมมี่และช่อง Acts Channel

ข่าวจาก : http://news.gmember.com/ริท-เซน-ส่ง-มิวสิควิดีโอซีรี่ส์-เปิดตัวงานเพลง-อัลบั้มคู่-/Detail-1362