ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ หรือ โตโน่ เดอะสตาร์ ในชั่วโมงนี้ ไม่มีใครไม่รู้จัก หนุ่มน้อยหน้าใส โตโน่ จากเวที The Star 6 หนุ่มร็อกแบบบ้านๆ จากจังหวัดขอนแก่น ขวัญใจบรรดาสาวน้อย สาวใหญ่ ถึงขนาดเปิดไปทีวี ช่องไหนก็จะเจอ หนุ่มโตโน่ ทั้งในละคร และโฆษณา อยู่บ่อยครั้ง จนวันนี้กระแสของ "เดอะสตาร์ 6 ฟีเวอร์" ก็ยังไม่ซา และดูเหมือนว่า โตโน่-ภาคิน คําวิลัยศักดิ์ ดูจะมีราศีจับกว่าใครๆ เนื่องเพราะ นอกจากจะประเดิมฝีมือการแสดงในบทรับเชิญของซิทคอมเรื่อง "นัดกับนัด" แล้วเรื่องงานเพลงซิงเกิ้ลเดี่ยวของเขาอย่าง นิยาย ก็ไต่อันดับชาร์ตวิทยุต่างๆ ทั่วประเทศ และล่าสุดได้เล่น ละครเวทีเรื่อง “หงส์เหนือมังกร เดอะมิวสิคัล” กลายเป็นหนุ่มฮอตอีกคนไปแล้ว





ธงไชย แมคอินไตย์ (เบิร์ด) เป็นศิลปินขวัญใจมหาชนชาวไทย ทุกเพศ ทุกวัย ศิลปินระดับตำนานของเมืองไทย เป็นศิลปินนักร้องที่ประสบความสำเร็จสูงสุดของประเทศไทย และเป็นระดับแนวหน้าของทวีปเอเชีย โดยการจัดระดับนักแสดงที่มีอิทธิพลของโลกโดยนิตยสารเอ็นเตอร์เทนเม้นท์วีลลี่ของสหรัฐอเมริกา ยกย่องให้เขาเป็นศิลปิน-นักแสดงที่มีอิทธิพลในทวีปเอเชีย เขามียอดขายผลงานเพลงจากทุกอัลบั้ม มากกว่า 20 ล้านชุด เป็นที่นิยมของมหาชนยาวนาน มากกว่ายี่สิบปี โดยที่ความนิยมไม่เสื่อมคลาย ปัจจุบันคือ ซูเปอร์สตาร์ อันดับ 1 ของประเทศไทย สังกัดจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ล่าสุดได้มีการนำคาแร็กเตอร์ศิลปินซูเปอร์สตาร์ เบิร์ด ธงไชย มาสร้างซีรี่ส์การ์ตูนแอนิเมชั่นครั้งยิ่งใหญ่ใน ชื่อว่า เบิร์ดแลนด์…แดนมหัศจรรย์ พร้อมทั้งออกผลงานล่าสุดจากอัลบั้ม อาสาสนุก เพียงแค่ปล่อยซิงเกิ้ลแรก เพลง อยู่คนเดียว ให้ได้ฟังกันไปไม่กี่วันก็ฮอตฮิตติดอันดับหลายคลื่นทั่วประเทศ และทันทีที่ได้ส่งมิวสิกวิดีโอ เพลง อยู่คนเดียว ให้แฟนๆได้ชมกันทั้งทางรายการทีวี และทางอินเตอร์เน็ต ปรากฎว่ามีผู้เข้าชมมิวสิกวิดีโอเพลงนี้ที่ www.youtube.com กว่า 5 แสนครั้ง ภายใน 2 สัปดาห์ ติดอันดับที่ 34 ใน youtube สาขานักดนตรีจากทั่วโลก 


บอดี้สแลม (Bodyslam) เป็นวงดนตรีร็อก (Rock) ที่ได้รับอิทธิพลของดนตรีร็อกจากฝั่งสหรัฐอเมริกาในยุคต้น 90 ผสมผสานกับดนตรีแนวโปรเกรสซีฟร็อก ที่มาของชื่อนี้มาจาก ท่าๆหนึ่งของมวยปล้ำ แต่ถ้าแปลความหมายตรงตัว BODY แปลว่าร่างกาย SLAM คือการทุ่ม เมื่อพอมารวมกันเป็น BODYSLAM ก็หมายถึง การทุ่มสุดตัว คือการทำงานเพลงกันเต็มที่แบบทุ่มสุดตัว ทั้งยังมีรางวัลการันตีผลงานมากมาย และผลงานล่าสุดของพวกเค้าในอัลบั้มที่ 5 คราม การเดินทางของมุมมอง ความคิดที่ยังก้าวต่อไป ที่แรงฮิต ติดชาร์ต อยู่ในขณะนี้ ไม่ว่าจะเป็น ความรัก คิดฮอด และ เปราะบาง ฯลฯ เรียกได้ว่าเป็นวงร็อกที่มาแรงที่สุดในยุคนี้ก็ว่าได้ ไม่มีขาร็อก ขาเดฟ ขาโจ๋ ที่ไหนไม่รู้จักวงนี้ ด้วยผลงานเพลงที่โดนใจ ท่อนร้องที่กินใจ จึงทำให้สามารถครองใจชาวร๊อกในทุกๆ อัลบั้มที่ออกมา


อารักษ์ อมรศุภศิริ (เป้) นักดนตรี และ เป็นนักแสดง นายแบบ และมีผลงานในวงการบันเทิงครั้งแรก กับการเป็นมือกีตาร์วงสเลอ สเลอออกผลงานอัลบั้มเต็มชุดแรก boo ในสังกัด ค่ายสมอลล์รูม หลังจากนั้นมีผลงานแสดงภาพยนตร์เรื่องแรกคือ บอดี้..ศพ#19 ที่สร้างชื่อเสียง และยังมีผลงานแสดงละครและงานโฆษณาอีกด้วย และล่าสุดหลังจากซุ่มทำเพลงใน อัลบั้มเดี่ยวของตัวเองมานาน หนุ่มมาดเซอร์ เป้-อารักษ์ อมรศุภศิริ ก็ได้ฤกษ์ปล่อยซิงเกิ้ลแรกเพลง มาเลเซีย มาชิมลางบนหน้าปัดวิทยุ โดยใช้ชื่อในอัลบั้มนี้ว่า ออโต้อีโรติก ในสไตล์ PURE FOLK SONG (เพียว โฟล์ค ซอง) มาเล มาเล ท่อนฮุกที่ฮิตติดหูใครหลายต่อหลายคนที่ได้ฟังเพลง มาเลเซีย ของหนุ่มเป้ ที่เจ้าตัวได้ถ่ายทอดออกมาในแนวเพลงเพื่อชีวิตในแบบฉบับของคนรุ่นใหม่ ผ่านเครื่องดนตรีเพียง 2 ชิ้น คือกีตาร์โปร่ง และฮาร์โมนิก้า จึงทำให้ เป้ อารักษ์ กลายเป็นหนุ่มฮอตร้อนแรงในขณะนี้ ไม่ว่าเค้าจะทำผลงานอะไรออกมาก็ดังไปหมด 


ธนิดา ธรรมวิมล หรือ ดา เอ็นโดรฟิน เริ่มร้องเพลงประกวดจนได้มาฟอร์มวงเอ็นโดรฟิน มีผลงานอัลบั้มร่วมกับเอ็นโดรฟินอยู่ 2 ชุดคือ พริก และ สักวา 49 มีเพลงดังอย่างเพลง "เพื่อนสนิท" หลังจากนั้นได้ออกมามีผลงานเดี่ยวชุดแรกชื่อชุด ภาพลวงตา แถมยังมีรางวัลศิลปินหญิงยอดเยี่ยม เป็นเครื่องการันตีถึงคุณภาพและระดับความน่าฟังในบทเพลงและน้ำเสียงเธออีกด้วย และผลงานล่าสุดของเธอนั้นคืออัลบั้มชุดที่ 5 แสนแสบ...(ดา) ไม่ว่าจะเป็นเพลง ครั้งหนึ่ง..เราเคยรักกัน และ อดีตของฉัน..ปัจจุบันของเรา สามารถติดชาร์ตเพลงทั่วประเทศในเวลารวดเร็ว แถมยังมียอดดาวน์โหลดเยอะมาก ซึ่งด้วยน้ำเสียงที่มีพลังของเธอนั้นจึงติดหูคนฟังได้อย่างง่ายดาย 


สุกฤษฎิ์ วิเศษแก้ว หรือ บี้ เดอะสตาร์ เป็นทั้ง นักร้อง และ นักแสดง สังกัดเอ็กแซ็กท์ ในเครือจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ บี้ได้รับตำแหน่งรองชนะเลิศจากการแข่งขันรายการเดอะสตาร์ ค้นฟ้าคว้าดาวปี 3 โด่งดังจากผลงานเพลง I Need Somebody จากความสามารถของบี้ และด้วยความน่ารักทะเล้น เจ้าจิ้งจกน้อย แห่งเวทีเดอะสตาร์ ก็กลายเป็น ขวัญใจมหาชน อยู่ในขณะนี้ เพลงของเค้าติดหูคนฟังได้อย่างง่ายดาย เรียกได้ว่า ไม่มีใครไม่รู้จัก บี้ เดอะสตาร์ และล่าสุดเค้ายังได้รับเลือกเป็นตัวแทนจากประเทศไทย เพื่อร่วมโชว์ในมหกรรมคอนเสิร์ตสุดยิ่งใหญ่แห่งปีของคนเอเชีย 2010 Asia Song Festival , Let's Go G20 Concert ที่ประเทศเกาหลีใต้อีกด้วย


โดม ปกรณ์ ลัม นักร้อง นักแสดงชาวไทย มีเชื้อสาย ไทย-เยอรมัน-สิงคโปร์ จัดว่าเป็นศิลปินมีฝีไม้ลายมือด้านการเปิดแผ่นแนวคลับดีเจอันดับต้น ๆ ของไทยคนหนึ่ง และใครๆก็ขนานนามและต่างยอมรับกับฉายา "หล่อขั้นเทพ" ปัจจุบันเป็นนักร้องนำของวง โนโลโก้ ผลงานล่าสุด คืออัลบั้มชุดที่ 4 My Your Head ที่โชว์ความคิดนอกกรอบ ทั้งซาวด์ดนตรีและเนื้อหาเข้มข้น แรง... แต่ไม่ร้าย แถมยังเปิดสตูดิโอของตัวเอง บริษัท ICONIC (Iconic Clubbing studio) เรียกว่ามีเท่าไหร่ใส่ไม่ยั้ง และยังเป็นต้นแบบของคลิปส่วนตั๊วส่วนตัว ที่เจ้าตัวจัดให้เต็มๆ ฮือฮากันมากในสังคมออนไลน์บ้านเราขณะนี้ โดยเจ้าตัวตั้งชื่อเรียลลิตี้เรื่องยาวนี้ว่า "โดม ปกรณ์ ลัม ออนไลน์" กลุ่มแฟนคลับสาวแท้สาวเทียมทั้งหลาย ที่ดูแล้วถึงกับรำพึงรำพันไปตามๆ กันว่า คนอะไร ขนาดเพิ่งตื่นนอน ยังไม่ได้โบ๊ะหน้าทาแป้งสักนิด หน้าก็ใส สมฉายาหล่อขั้นเทพจริงๆ




เค-โอติค (K-otic) กลุ่มศิลปินค่ายกามิกาเซ่ ในเครือ อาร์เอส ประกอบด้วยสมาชิก 5 คน 3 สัญชาติ ได้แก่ ป๊อปปี้ - ภาณุ จิระคุณ (สัญชาติไทย), เขื่อน - ภัทรดนัย เสตสุวรรณ (สัญชาติไทย), โทโมะ - วิศว ไทยานนท์ (สัญชาติญี่ปุ่น-ไทย), เคนตะ - เคนตะ ซึทจิยะ (สัญชาติญี่ปุ่น-ไทย) และ จงเบ - จงเบ ปาร์ค (สัญชาติเกาหลี) เรียกได้ว่าเป็นคนรุ่นใหม่ที่มีความสามารถ ทั้งร้อง ทั้งเต้น เป็นบอยแบนด์ขวัญใจวัยทีนตัวจริงสำหรับวง K-OTIC (เค – โอทิค) ที่แฟน ๆ ต่างเทคะแนนให้เพลงของพวกเขาเข้าไปอยู่ในชาร์ต และยังเป็นตัวแทนประเทศไทยไปโชว์ความสามารถ และแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมในงาน Asia Song Festival 2009 อีกด้วย ซึ่งก็ทำให้พวกเขามีงานเข้ามาเพียบ ไม่ว่าจะเป็นงานคอนเสิร์ต โฆษณา ต่าง ๆ จนกลายเป็นศิลปินที่ฮอตที่สุดใน ค่ายกามิกาเซ่ ก็ว่าได้


เดอะริช แมน ทอย (The Richman Toy) ศิลปินกลุ่มร็อก สุดแนว จากสังกัด ค่ายสมอลล์รูม หรือเรียกย่อ ๆ ว่า TRMT มีเพลงที่ได้รับความนิยม เช่น แดนสวรรค์คอยอยู่ ม้าป่า สะดุดรัก กระเป๋าแบนแฟนยิ้ม และ อ๊อด อ๊อด วงร๊อคสุดโจ๊ะ บรรดาม้าป่าวัยรุ่นมาคึกคักกับทรงผมหน้าม้า กางเกงขาเดฟและความฮิปปี้สุดเปรี้ยวที่ ปลุกกระแสขึ้นมา และเนื้อเพลง ที่ แปลก แหวก ใหม่ เมื่อได้ยินดนตรีขึ้นเมื่อไร เหล่าวัยรุ่นขาเดฟก็พร้อมพลีร่างกายมาร้อง เต้น อย่างเมามันส์ทุกครั้งไป 


25 hours (ทเวนตี้ไฟว์ อาวเวอร์ส) สังกัด บีลีฟ เรคคอร์ด (Believe Records) แนวดนตรี โมเดิร์นร๊อค (Modern Rock) การรวมกันของคนดนตรี ที่มีสไตล์แตกต่างกัน ผสมผสานจนเกิดเป็นแนวดนตรีที่เป็นเอกลักษณ์ของวง ด้วยดนตรีเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตเมื่อมีเวลาว่างจากงานประจำที่ต่างก็อยู่เบื้องหลังบทเพลงดีๆมากมายก็มาร่วมกัน สร้างงานดนตรีในสไตล์ของตัวเอง หลังจากที่ปล่อยซิงเกิลอย่าง ถามจันทร์ , ทำได้เพียง ก็สามารถทำให้แฟนเพลงได้รู้สึกถึงความอบอุ่นในแบบ 25 hours และล่าสุด 25 hours ร่วมแต่งเพลง และร้องเพลง ยินดีที่ไม่รู้จัก เพลงประกอบภาพยนตร์ กวน มึน โฮ ไม่ว่าจะเป็นเพลงและภาพยนตร์ ก็ดังฮิตไปทั่วบ้านทั่วเมือง กลายเป็นขวัญใจของเหล่าสาวกอินดี้

ข่าวจาก : http://music.sanook.com/news/news_19425.php